สิ่งที่ควรรู้ก่อนทำเบเกอรี่

15 IG ร้านเค้กวันเกิดมินิมอลสไตล์เกาหลี สุดมุ้งมิ้ง สั่งมาไม่มีผิดหวัง

สิ่งที่ควรรู้ก่อนทำเบเกอรี่

    หลายๆคนอาจจะเป็นผู้เริ่มต้นในการทำเบเกอรี่หรือกำลังสนใจอยู่ วันนี้เราจะมาบอกเรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับ
เบเกอรี่กันค่ะ


1.เตรียมตัวให้พร้อมและทำความเข้าใจกับสูตร📖
เมื่อเราเข้าใจสูตรแล้ว ถ้าเราไม่มีวัตถุดิบอะไร เราจะได้รู้ว่าเราสามารถใช้อะไรแทนได้บ้าง

2.การชั่ง ตวงให้เป๊ะ
ทุกคนอาจสงสัยนะคะว่าทำไมต้องทำให้เป๊ะขนาดนั้น เพราะถ้าเราทำสัดส่วนไม่ตรงตามนั้น บางทีขนมที่เราทำอาจจะเสียไปเลยก็ได้ค่ะหรือขนมที่เราทำอาจจะไม่ได้มีรสชาติหรือลักษณะที่เราคาดหวังไว้

3.ผสมอย่างถูกวิธี
การผสมมีขั้นตอนละเอียดอ่อน บางอย่างใส่ในครั้งเดียวกันได้ แต่บางอย่างต้องค่อยๆเติมลงไป ถ้าเราผสมผิดอาจจะทำให้ขนมเราไม่ได้อย่างที่ต้องการ

4.เตรียมพิมพ์หรือถาดให้พร้อม
เมื่อผสมวัตถุดิบได้แล้ว เราต้องมีการพักไว้หรือเตรียมที่จะเข้าอบ ดังนั้นถาดที่เราใช้ต้องไม่มีรูรั่ว และต้องแห้งสนิท

5.ตกแต่งให้น่ารับประทาน🍰
การตกแต่งให้น่ารัก น่่ารับประทาน จะช่วยให้ขนมดูน่ารับประทานขึ้นมากจริงๆ


ข้อมูลข้างต้นอ้างอิงมาจาก : www.falconprofessional.com

*ถ้าชอบบก็อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ💖
**ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ

ความคิดเห็น